AnNguyen đã thêm bài Dành cho bạn
1 year ago
TVC là gì ????? Sự thành công của một TVC.
I. TVC là gì?
Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn thuật ngữ TVC là gì ? Có những dạng nào, tầm ảnh hưởng của một TVC ra sao. Cùng theo dõi nhé!
1. Khái niệm
- TVC được viết tắt từ cụm từ Television Video Commercials, là một loại hình quảng cáo truyền hình. Độ dài của một TVC kéo dài từ vài giây đến vài phút, sử hình ảnh video để truyền tải một nội dung nhằm giới thiệu một sản phẩm thương mại hay một chương trình sự kiện sắp diễn ra.
-Một TVC quảng cáo thường có thời lượng tối thiểu 15 giây, tuỳ vào thông điệp muốn truyền tải mà độ dài ngắn khác nhau. Vậy nên, để có một TVC đầu tiên bạn phải có thông điệp truyền tải đến người xem. Từ thông điệp đó, xây dựng ý tưởng, kịch bản, quay dựng sản xuất, tiếp đó là phát hành TVC đó.
2. Vai trò TVC quảng cáo
Mục tiêu chính của TVC quảng cáo đem lại là truyền tải thông điệp người xem và thông qua TVC thuyết phục người xem quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. TVC giúp cho doanh nghiệp xây dựng, củng cố và quảng bá thương hiệu của mình với nhiều người. Một số TVC thành công còn tạo ra xu hướng cho các nền tảng mạng xã hội khác. Chính vì vậy, một TVC quảng cáo có tác động rất lớn đến chiến dịch truyền thông của một doanh nghiệp, mở ra một thị trường tiềm năng, kết nối được với nhiều khách hàng mục tiêu. Một TVC quảng cáo thành công không chỉ giúp tiếp cận đến khách hàng dễ dàng hơn mà còn góp phần mở ra nguồn khách hàng tiềm năng mới và củng cố hình ảnh thương hiệu với người xem.
II. Các bước tạo nên TVC quảng cáo
1. Khảo sát và thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
Mỗi TVC đều mang cho mình một mục tiêu, mục đích muốn nhắm đến. Vậy nên việc đầu tiên là bạn tìm hiểu xem khách hàng của mình muốn gì. Bạn có thể hỏi trực tiếp đối tượng người xem TVC xem họ muốn gì, thích gì, có yêu cầu gì trong cách truyền tải, hoặc bạn có thể hoá thân vào khách hàng để trả lời những câu hỏi đó.
2. Lên ý tưởng cho kịch bản (Concept)
Ý tưởng cho kịch bản TVC chính là bước đầu tạo ra thông điệp truyền tải đến khách hàng. Chính vì vậy, việc dành thời gian để lên ý tưởng, chủ đề sẽ giúp bạn không đi sai, không mông lung với chính TVC quảng cáo mà bạn tạo ra. Đặc biệt, với những doanh nghiệp không có khả năng tự tiến hành quay dựng TVC quảng cáo thì bạn cần phải lên ý tưởng để gửi cho đơn vị sản xuất TVC.
3. Viết kịch bản văn học (Crips idea)
Kịch bản văn học là những đoạn nội dung phác thảo nên câu chuyện chính của TVC. Kịch bản này giúp các thành viên trong team sản xuất TVC biết được diễn biến, mạch diễn, có được cái nhìn sơ lược về video. Kịch bản được xem là “linh hồn” của TVC, là cầu nối giữa ý tưởng và video hoàn chỉnh.
4. Viết kịch bản có hình minh hoạ
Kịch bản có hình minh hoạ được xem như là một tập truyện tranh, có nội dung, có hình ảnh. Khi đã có nội dung chính, thì việc phác thảo tiếp cho nội dung những hình ảnh minh hoạ sẽ giúp team sản xuất TVC có thể tạo ra toạn TVC sát với kịch bản nhất.
5. Lựa chọn diễn viên (Casting)
Casting là thuật ngữ dùng để chỉ công tác tuyển chọn diễn viên. Đối với TVC cần có diễn viên thì bạn nên chọn lựa, casting để tìm được người phù hợp với nội dung, thông điệp của TVC. Lưu ý, nên chọn người phù hợp với nội dung, phù hợp với kinh phí, tuỳ thuộc vào mục đích mà bạn chọn những người có khả năng viral cao, hay có tính chuyên môn sâu.
6. Sản xuất tiền kỳ :
Sản xuất tiền kỳ là thuật ngữ dùng để chỉ việc triển khai ý tưởng thành video. Việc sản xuất này thường cần đến một đội ngũ gồm đạo diễn, trợ lý, biên đạo, phụ trách casting, phụ trách trường quay, phụ trách quay phim, thiết kế âm thanh, phụ trách sản xuất. Những người này sẽ tập trung chuyên môn vào những công tác quay video quảng cáo.
7. Sản xuất hậu kỳ :
Sản xuất hậu kỳ là thuật ngữ dùng để chỉ việc hoàn thiện các cảnh quay tạo dựng thành một TVC quảng cáo hoàn chỉnh. Đây là công đoạn của những người dựng phim, từ những cảnh quay riêng lẻ, dựng lại thành một đoạn hoàn chỉnh.
8. Xuất thành phẩm giao cho khách hàng:
Đây là giai đoạn cuối, sau khi đã quay, dựng, chỉnh sửa, hoàn thiện TVC, team sản xuất sẽ được gửi đến khách hàng duyệt. Nếu cần team sản xuất sẽ phải chỉnh sửa theo yêu cầu để cho ra thành phẩm cuối sau đó khách hàng sẽ đăng tải tùy theo mục đích của TVC.
III. Yếu tố cần có để tạo nên thành công của TVC quảng cáo
- Xác định đúng khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông mà TVC hướng đến
- Có thông điệp quảng cáo phải ý nghĩa, ấn tượng: TVC thường có thời lượng ngắn, vì vậy thông điệp trong TVC quảng cáo cần đơn giản, dễ hiểu, nhưng phải gây được ấn tượng hoặc để lại ý nghĩa trong lòng người xem.
- Tạo sự gần gũi, thân thiện cho người xem: Chính việc tạo ra sự gần gũi, gắng kết đó giúp thương hiệu của bạn có sự kết nối chặt chẽ với khách hàng, đối tượng truyền thông. Để tạo dựng được niềm tin, mối quan hệ trong vòng vài giây rất khó, nhưng TVC quảng cáo có thể làm được điều đó.
- Cung cấp thông tin sản phẩm chính xác, trung thực, đáng tin cậy - Mang tính đa dạng trong TVC quảng cáo: TVC quảng cáo được đăng tải trên truyền hình, mạng xã hội, website, những nền tảng online có tốt độ thay đổi nhanh đến chóng mặt. Cùng với việc doanh nghiệp nào cũng có TVC vậy nên để gây ấn tượng với người xem cần phải liên tục sáng tạo, liên tục đổi mới, đa dạng hoá nội dung. - Đảm bảo đúng thời lượng của TVC: Thời lượng vừa đúng, vừa đủ sẽ giúp bạn giữ được chân khách hàng, chuyển tải đủ thông điệp, tối ưu hóa ngân sách, rút ngắn thời gian đạt mục đích.
- Sử dụng CTA trong spot quảng cáo: Đối với truyền thông, CTA giúp thôi thúc người xem phải hành động. Với thời gian ngắn của một TVC thì việc sử dụng CTA trong spot quảng cáo sẽ giúp bạn gây được ấn tượng mạnh, nhanh chóng đạt được mục đích. Lưu ý, CTA không nên dài dòng lan man, thay vào đó là ngắn gọn đủ ý, dễ nhớ.
- Lựa chọn khung giờ phát sóng TVC hợp lý: Chi phí cho một TVC không rẻ, vậy nên nếu muốn “đốt tiền” thì có thể đăng bất cứ khi nào mà bạn muốn, còn không thì nên chọn khung giờ vàng để đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
Cảm ơn những quý đọc giả, mong thông tin này sẽ trở thành điều bổ ích cho các bạn !!!!
.......................................
Xem thêm các sản phẩm thiết kế KB Brand tại đây
Hotline: 090 999 8471 (Zalo)
Tin liên quan
Mới nhất
Video
Bảo Châu đã thêm bài Dành cho bạn
4 years ago
Thiết kế Logo phong thuỷ và những điều chưa biết khi xây ...
Bảo Châu đã thêm bài Dành cho bạn
4 years ago
Thiết kế logo là gì? Dưới đây là một số điều cần biết ...
Trọng Nguyễn đã thêm bài Dành cho bạn
2 years ago
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Trọng Nguyễn đã thêm bài Dành cho bạn
2 years ago
Tư duy không gian 2 chiều trong mỹ thuật dân gian Việt Nam
AnNguyen đã thêm bài Dành cho bạn
1 year ago
Bước chuyển mình thời đại của thiết kế: Poster chuyển ...
AnNguyen đã thêm bài Dành cho bạn
1 year ago
Bước chuyển mình thời đại của thiết kế: Poster chuyển ...
AnNguyen đã thêm bài Dành cho bạn
1 year ago
TVC là gì ????? Sự thành công của một TVC.
Trọng Nguyễn đã thêm bài Nghệ thuật
2 years ago
Vẻ đẹp mong manh của nghệ thuật vẽ lên trứng
Trọng Nguyễn đã thêm bài Nghệ thuật
2 years ago
Những bức tranh đá cuội của Justin Bateman: vẻ đẹp của ...
Trọng Nguyễn đã thêm bài Dành cho bạn
2 years ago
Tư duy không gian 2 chiều trong mỹ thuật dân gian Việt Nam
Bảo Châu đã thêm bài Công nghệ 3D
4 years ago
Cú lột xác của Microsoft Office với bộ icon hoàn toàn mới ...
Bảo Châu đã thêm bài Thương hiệu
4 years ago